เทศบาลตำบลยางเนิ้งเปิดรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ 2558 <01/11/56> อ่าน 1,423 ครั้ง
เทศบาลตำบลยางเนิ้งเปิดรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ 2558 โดยให้ผู้ที่เกิดระหว่าง วันที่ 1 ตุลาคม 2496 – 30 กันยายน 2497 และผู้พิการที่ยังไม่เคยได้รับเบี้ยยังชีพผู้พิการ ที่มีภูมิลำเนา และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ซึ่งยู่ในเขตเทศบาลตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ มายื่นคำร้องขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยยังชีพผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ 2558 ได้ที่งานพัฒนาชุมชน บริเวณชั้น 1 สำนักงานเทศบาลตำบลยางเนิ้ง ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ทั้งนี้ให้เตรียมหลักฐานเพื่อใช้ประกอบคำร้อง ดังนี้
หลักฐานประกอบการยื่นลงทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
กรณีประสงค์รับเบี้ยยังชีพเป็นเงินสด 1. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาบัตร จำนวน 1 ฉบับ 2. สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมฉบับจริง จำนวน 1 ฉบับ
กรณีประสงค์รับเบี้ยยังชีพผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) 1. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาบัตร จำนวน 2 ฉบับ 2. สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมฉบับจริง จำนวน 2 ฉบับ 3. สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ที่ระบุชื่อเจ้าของบัญชีเป็นชื่อของผู้ขอรับเบี้ยยังชีพเท่านั้น จำนวน 1 ฉบับ
หลักฐานประกอบการยื่นลงทะเบียนขอรับเบี้ยผู้พิการ
กรณีประสงค์รับเบี้ยยังชีพเป็นเงินสด 1. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาบัตร จำนวน 1 ฉบับ 2. สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมฉบับจริง จำนวน 1 ฉบับ 3. บัตรประจำตัวผู้พิการ พร้อมสำเนาบัตร จำนวน 1 ฉบับ
กรณีประสงค์รับเบี้ยยังชีพผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) 1. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาบัตร จำนวน 2 ฉบับ 2. สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมฉบับจริง จำนวน 2 ฉบับ 3. บัตรประจำตัวผู้พิการ พร้อมสำเนาบัตร จำนวน 2 ฉบับ 4. สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ที่ระบุชื่อเจ้าของบัญชีเป็นชื่อของผู้ขอรับเบี้ยยังชีพเท่านั้น จำนวน 1 ฉบับ
*ผู้ยื่นคำร้องลงทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ ต้องลงลายมือชื่อ หรือลายหัวแม่มือข้างขวา รับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ **กรณีมอบอำนาจ ต้องมีหนังสือมอบอำนาจจากผู้มีสิทธิรับเบี้ยยังชีพ และต้องแนบหลักฐานของผู้รับมอบอำนาจ ดังนี้ 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ 2. สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
|