ข้อมูลเทศบาล
นายโชติอนันต์  แก้วกาวิล

นายโชติอนันต์ แก้วกาวิล

นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง
โทร : 08-1783-2686

msgสายตรงนายก

นายสมชาติ วงค์ใฝ

นายสมชาติ วงค์ใฝ

ปลัดเทศบาล
โทร : 06-1269-6611


เทศบาลตำบลยางเนิ้ง

เทศบาลตำบลยางเนิ้ง

อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

hornข่าวกิจกรรมการดำเนินงานของเทศบาล

กิจกรรมฝึกอบรมอาชีพการทำไม้กวาดดอกหญ้า

  • 13 กรกฎาคม 2564
  • อ่าน 1,094 ครั้ง

นายโชติอนันต์  แก้วกาวิล   รองนายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม โครงการอบรมส่งเสริมอาชีพให้กับผู้สูงอายุกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพการทำไม้กวาดดอกหญ้า  ณ ศาลาพระนอนแสนสุข หมู่ที่ ๔ ตำบลยางเนิ้ง  เมื่อวันที่  ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๔

เพื่อเป็นการขับเคลื่อนในการพัฒนาด้านผู้สูงอายุ ตลอดจนส่งเสริมพื้นฐานทางเศรษฐกิจระดับ   ฐานรากของชุมชนให้ดีขึ้น เทศบาลตำบลยางเนิ้ง จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพให้กับผู้สูงอายุเทศบาล    ตำบลยางเนิ้ง โดยการจัดฝึกอบรมเพื่อให้ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลฯ ให้มีการพัฒนาด้านอาชีพเสริมอย่างต่อเนื่อง   ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นอีกทางหนึ่งในการเพิ่มพูนรายได้สู่ครอบครัว  ทำให้สมาชิกมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สามารถพัฒนาฝีมือด้านอาชีพ นำไปสู่การเสริมสร้างรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น มีการจำหน่ายสินค้า ส่งผลในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา ทำให้เกิดการพัฒนาทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมืองการปกครอง อันจะเป็นรากฐานของการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน


        1. เพื่อสร้างอาชีพและเพิ่มศักยภาพของผู้สูงอายุ ในด้านการส่งเสริมให้มีความรู้และทักษะการบริหารจัดการ พัฒนาผลผลิต ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการถ่ายทอดเทคโนโลยีและส่งเสริมกระบวนการกลุ่ม มีความเข้มแข็ง มีสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างประโยชน์ให้แก่หมู่บ้าน/ชุมชน/ท้องถิ่นได้  
2. เพื่อให้การส่งเสริม สนับสนุน กิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อการลดต้นทุน การเพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ให้ผู้สูงอายุทุกกลุ่ม มีอาชีพที่ดีขึ้นตามความต้องการและความจำเป็นของท้องถิ่น
3. เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและส่งเสริมเศรษฐกิจในระดับฐานราก โดยการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายของประชาชน
4. เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มให้เกิดการเรียนรู้สามารถพึ่งตนเอง ให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง และการพัฒนาท้องถิ่นเป็นไปอย่างยั่งยืน
5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในลักษณะการรวมกลุ่ม เป็นการร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านอาชีพให้กับผู้สูงอายุ และร่วมกันพัฒนา ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี      ในชุมชน
6. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการอบรมเสริมทักษะเรียนรู้สามารถต่อยอดพัฒนาอาชีพให้มีความหลากหลาย 




แชร์หน้านี้: