ข้อมูลเทศบาล
นายโชติอนันต์  แก้วกาวิล

นายโชติอนันต์ แก้วกาวิล

นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง
โทร : 08-1783-2686

msgสายตรงนายก

นายสมชาติ วงค์ใฝ

นายสมชาติ วงค์ใฝ

ปลัดเทศบาล
โทร : 06-1269-6611


เทศบาลตำบลยางเนิ้ง

เทศบาลตำบลยางเนิ้ง

อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

hornข่าวกิจกรรมการดำเนินงานของเทศบาล

มอบหน้ากากอนามัยแบบป้องกันหมอกควัน (PM 2.5) ให้กับกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง (CG)

  • 8 มีนาคม 2565
  • อ่าน 270 ครั้ง

การที่ประเทศไทยได้  เกิดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กและคุณภาพอากาศในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือซึ่งปัจจุบันสถานการณ์จุดความร้อนและคุณค่าคุณภาพอากาศทางภาคเหนือเริ่มส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน  ซึ่งสาเหตุเกิดจากการบริหารจัดการเชื้อเพลิง  และการเผาเพื่อเตรียมพื้นที่ทางการเกษตร  รวมถึงปัญหาหมอกควันข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีปริมาณสูงขึ้น  อีกทั้งประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูแล้งส่งผลให้เกิดความแห้งแล้งประกอบกับสภาพอากาศปิด  ลมสงบนิ่ง  จึงส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศโดยรวมของพื้นที่ภาคเหนือค่อนข้างมากนั้น

จังหวัดเชียงใหม่  ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นประจำทุกปี  ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและสุขภาพของประชาชนเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะคุณภาพอากาศที่เกินค่ามาตรฐาน (ค่าเกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) จะส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ

ดังนั้น  เทศบาลตำบลยางเนิ้ง จึงได้จัดทำโครงการการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมประจำปีงบประมาณ 2565 ได้รณรงค์ให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลยางเนิ้งงดการเผาทุกชนิดตามมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่ที่ห้ามเผาทุกชนิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม- 30 เมษายน 2565 พร้อมกันนี้ได้เฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ  โดยจัดซื้อหน้ากากอนามัยแบบป้องกันหมอกควัน (PM 2.5)  มอบให้กับกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง (CG) และให้ความรู้ในการเฝ้าระวังและการปฏิบัติตนเองในช่วงที่เกิดภาวะหมอกควัน  โดยนายโชติอนันต์ แก้วกาวิล รองนายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้งเป็นผู้มอบให้ประธาน อสม.เป็นผุ้แทนนำหน้ากากไปมอบให้กับกลุ่มเสี่ยงต่อไป

#กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 

#เทศบาลตำบลยางเนิ้ง




แชร์หน้านี้: