ข้อมูลเทศบาล
นายโชติอนันต์  แก้วกาวิล

นายโชติอนันต์ แก้วกาวิล

นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง
โทร : 08-1783-2686

msgสายตรงนายก

นายสมชาติ วงค์ใฝ

นายสมชาติ วงค์ใฝ

ปลัดเทศบาล
โทร : 06-1269-6611


เทศบาลตำบลยางเนิ้ง

เทศบาลตำบลยางเนิ้ง

อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

hornข่าวกิจกรรมการดำเนินงานของเทศบาล

การประชุมประชาคม เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

  • 24 พฤศจิกายน 2565
  • อ่าน 61 ครั้ง

เทศบาลตำบลยางเนิ้ง  ได้จัดให้มีการประชุมประชาคม เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  ให้ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นฯ  รวบรวมโครงการที่เป็นปัญหา และความต้องการของประชาชนภายใต้ประเด็นปัญหา  วิเคราะห์ข้อมูล สถานการณ์และข้อจำกัดในภาพรวม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็น รวมทั้งข้อเสนอแนะ และแนวทางการปฏิบัติ ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ส่งผลให้การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อดำเนินการตามภารกิจอันเป็นอำนาจหน้าที่ให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด

เมื่อได้ข้อมูลแผนงานโครงการแล้ว จะต้องมีการประชุมคณะกรรมการสนับสนุนการจัดทำแผนพัฒนาฯในการยกร่างแผนพัฒนาฯ และเสนอร่างแผนพัฒนาฯต่อที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาฯ โดยได้เชิญคณะกรรมการ ตามสัดส่วนประชาคมท้องถิ่นซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนมารับฟังแทน เพื่อนำโครงการที่ท่านเสนอมา นำไปสู่การจัดทำเทศบัญญัติ และการบริหารจัดการงบประมาณ รวมถึงโครงการต่างๆ ที่ดำเนินการต่อไป

โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาลตำบลยางเนิ้ง  ส่วนราชการ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน และพี่น้องประชาชนเทศบาลตำบลยางเนิ้ง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลยางเนิ้ง




แชร์หน้านี้: